Hướng dẫn kỹ thuật chơi đá bóng trên sân mini hay nhất

Như mọi người biết đấy, học bóng đá không phải là một trong những câu chuyện nói là có thể làm được. Mà nó còn đòi cả một quá trình dài học hỏi, luyện tập rèn luyện của bản thân. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học hòi hỏi bạn cần phải nắm rõ những kỹ năng cơ bản để có thể đánh bại được đối thủ. Hiểu được vấn đề mà chắc hẳn sẽ có rất nhiều cầu thủ sẽ quan tâm đến. Hôm nay chúng tôi quyết định chia sẻ đến bạn kỹ thuật chơi đá bóng trên sân mini hay nhất. Bởi thường các cầu thủ hay đá trên sân cỏ to lớn và sẽ thường gặp khó khăn trong không gian nhỏ hẹp này. Vậy hãy cùng theo dõi để rõ hơn nữa nhé.

Kỹ năng chạy nước rút đúng cách

Kỹ năng chạy nước rút đúng cách
Kỹ năng nước rút sẽ thể hiện do người cầm bóng quyết định

Nước rút thể hiện khả năng theo bóng của cầu thủ. Đây là một trong những kĩ năng cơ bản trong đào tạo đá bóng. Khi chạy nước rút, cơ thể sẽ phải hoạt động rất mạnh và tim lên cao. Do đó, nếu không luyện tập thường xuyên, người chơi bóng sẽ khó thể hiện được trong các trận đấu chính thức.

Hướng dẫn cơ bản về cách để cải thiện kỹ năng nước rút

  • Để cải thiện khả năng nước rút ngoài việc luyện tập sẽ không còn biện pháp nào khác.
  • Các bài tập nước rút nên được sắp xếp thành các buổi tập riêng, không nên tập nước rút thông qua thi đấu.
  • Cự ly nước rút khi tập nên rơi vào từ 50 – 60 m, mỗi tuần nên tập 1 buổi.

Thực hiện động tác nước rút cơ bản

  • Khởi động: Chạy chậm quanh sân 10 – 15 phút, lưu ý, chạy rất chậm chỉ đủ để làm nóng người, không toát mồ hôi.
  • Chạy nhanh hết sức trong khoảng 50 – 60 m, sau đó lại chạy chậm từ 2 – 3 phút. Lặp lại từ 4 – 6 lần tùy theo khả năng.
  • Sau mỗi 3 tuần, lại tăng thêm 1 lần cho đến khi nước rút được 16 lần.

Cải thiện tốc độ dừng đột ngột

Dừng đột ngột là tình huống xảy ra khá thường xuyên trong bóng đá. Khi đi bóng về phía khung thành đối phương, nếu bị chặn bởi hậu vệ, việc dừng đột ngột để chuyển hướng là điều rất cần thiết. Chính vì vậy, trong luyện tập bóng đá, kỹ năng này cũng rất quan trọng. Ngoài việc phục vụ thi đấu, tập kỹ năng dừng đột ngột sẽ giúp người chơi tránh được nguy cơ chấn thương dây chằng chéo hoặc trật khớp vốn rất phổ biên khi dừng đột ngột.

Hướng dẫn cơ bản cải thiện thiện kỹ năng dừng đột ngột

Hướng dẫn cơ bản cải thiện thiện kỹ năng dừng đột ngột
Một trong những kỹ năng đòi hỏi năng lực của cầu thủ
  • Dừng đột ngột liên quan đến khả năng chịu đựng của cơ, khớp và dây chằng do đó, bạn cần cải thiện sức khỏe của hệ cơ, dây chằng thông qua việc tập gym với các bài tập chuyên biệt về chân.
  • Song song với tập gym là các bài tập chạy dừng đột ngột.

Thực hiện động tác chạy dừng đột ngột

  • Đặt một quả bóng nhỏ hoặc cái áo xuống đất và đứng cách 15 – 20 m.
  • Chạy thật nhanh đến vị trí đặt áo sau đó cúi người thật nhanh để nhặt áo rồi xoay người chạy về vị trí đứng ban đầu.
  • Thực hiện từ 10 – 15 lượt. Mỗi tuần tuần từ một đến hai lần.

Kỹ năng cần có để di chuyển trong không gian hẹp

Khi bị cản bởi bởi nhiều cầu thủ đối phương, người cầm bóng cần có kĩ năng di chuyển khéo léo nhằm thoát ra mà không mất bóng. Trong trường hợp này, tập các bài chạy bước nhỏ tại chỗ sẽ đem lại hiệu quả to lớn.

Làm sao để cải thiện thiện kỹ năng di chuyển trong không gian hẹp?

Di chuyển trong không gian hẹp đòi hỏi sự khéo léo và nhanh nhẹn. Để có được kỹ năng này, việc tập chạy nước nhỏ tại chỗ là điều cần thiết

Chiến thuật di chuyển trong không gian hẹp

  • Thực hiện bài tập này, bạn cần chạy bước nhỏ tại chỗ với tốc độ càng nhanh càng tốt. Duy trì trong từ 5 đến 7 giây sau đó đột chạy chuyển sang hướng khác. Tập từ 10 đến 15 lần.
  • Đặt các vật cản theo đường thẳng, sau đó cố gắng dẫn bóng đi vòng quanh cách vật cản một cách nhanh nhất. Bài tập này có thể thực hiện thường xuyên; bất cứ khi nào bạn rảnh do nó không tốn nhiều thể lực.

Kỹ thuật phòng ngự trong bóng đá 5 người

Kỹ thuật phòng ngự trong bóng đá 5 người
Đây là cách phòng ngự đối diện mặt đối phương và gây áp lực rất lớn

Kỹ thuật phòng ngự bóng đá 5 người gồm có phòng thủ đối mặt trực tiếp, phòng ngự song hành, phòng ngự tư thế 45 độ, phòng thủ tư thế xoay lưng, phòng ngự đeo bám.

  • Đối mặt trực tiếp: Mục đích của phòng thủ đối mặt trực tiếp sân 5 là gây sức ép để đối phương mắc sai lầm.
  • Song hành: Đây là cách phòng thủ hậu vệ chạy song hành cùng tiền đạo theo hướng phòng ngự. Với kỹ thuật phòng thủ này thì hậu vệ phải tì đè hoặc xoạc bóng với tiên đạo đối phương.
  • Tư thế xoay lưng: Cách thực hiện kỹ thuật phòng thủ này khi tiền đạo đang xoay lưng với hậu vệ. Cho bóng đi qua người, rùi hậu vệ dùng cơ thể che bóng không có tiền đạo tiếp cận bóng.
  • Tư thế đeo bám: Đây là cách phòng thủ gây áp lực cho tiền đạo. Khi tiếp cận được tiền đạo cầm bóng, hậu vệ áp sát bằng những bước di chuyển ngắn, chờ cơ hội tranh bóng. Kỹ thuật phòng ngự này đòi hỏi hậu vệ hướng cơ thể về phía đối phương; và cắt bóng khi tiền đạo đang nhận bóng.

Hy vọng với bài viết kỹ thuật bóng đá mini 5 người mà chúng tôi chia sẻ; nó sẽ giúp các bạn biết các đá sân 5 người và nâng cao kỹ thuật cá nhân để giành chiến thắng trước mọi đối thủ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *