Zlatan Ibrahimovic trở lại Milan sau khi Olivier Giroud bị nhiễm Covid-19

Tiền đạo 34 tuổi người Pháp Olivier Giroud được đánh giá là một trong những cầu thủ đang giữ phong độ trên sân cỏ vô cùng tốt của Milan. Tuy nhiên sau những bàn thắng vô cùng đẹp mắt và chiều lòng NHM vừa qua, Olivier Giroud được xác nhận đã mắc Covid-19. Hiện việc chân sút người Pháp phải cách ly và vắng mặt trong các trận đấu gay go tiếp theo của Milan là điều khiến cho cả ban lãnh đạo CLB lẫn NHM lo lắng. Nhưng có lẽ trong cái rủi có cái may, Zlatan Ibrahimovic đã kịp trở lại trong đội hình chính của Milan để hoàn thành tốt các trận đấu tiếp theo, giúp CLB giữ vững được phong độ hiện tại ở Serie A.

Milan lo lắng khi Giroud bị nhiễm Covid-19

Giroud vừa mới ghi những bàn thắng đầu tiên tại Serie A. Tiền đạo người Pháp đã có cú đúp vào lưới Cagliari ở trận đấu vừa qua. Nhưng ngay sau những ấn tượng ban đầu đó, Giroud đã nhận kết quả dương tính với Covid-19. Đây là một điều kém may mắn đối với Milan trong thời điểm này. Tuy nhiên, Giroud đã không tiếp xúc với bất kỳ đồng đội nào kể từ sau trận gặp Cagliari.

Việc Giroud bị nhiễm bệnh sẽ khiến cho NHM tiếc nuối trong các trận đấu tiếp theo
Việc Giroud bị nhiễm bệnh sẽ khiến cho NHM tiếc nuối trong các trận đấu tiếp theo

Về lý thuyết, tiền đạo người Pháp sẽ cách ly 10 ngày. Nhưng đó chỉ là con số tối thiểu được quy định. Chắc chắn Giroud sẽ không thể thi đấu ở trận đầu tiên sau kỳ nhường sân cho ĐTQG. Đó là khi Milan tiếp Lazio vào ngày 12/9 ở Serie A. Tiếp đó, Rossoneri còn hai trận khó khăn liên tiếp khi phải làm khách trên sân của Liverpool (Champions League) và Juventus. Trong số này, khả năng Giroud ra sân trước Juve cao hơn, vừa vì yếu tố thời gian, vừa bởi quy định kiểm tra Covid-19 của UEFA khắt khe hơn so với tại Serie A.

Olivier Giroud vắng mặt sẽ làm Milan tổn thấy lớn

Vắng Giroud chắc chắn là tổn thất lớn cho hàng công Milan lúc này. Chân sút 34 tuổi người Pháp này hiện đang là cầu thủ rất giàu kinh nghiệm. Nhưng các Milanista có thể tạm thở phào bởi bù lại sau tổn thất này của CLB. Bởi vì Zlatan Ibrahimovic đã sẵn sàng ra sân sau gần 4 tháng nghỉ dưỡng thương đầu gối trái. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi đội hình vừa thiếu vắng Giroud ngay lập tức đã có sự trở lại của Ibra. Sau khi các tuyển thủ trở về ĐTQG, Ibra đã ra sân tập luyện bình thường, nơi anh ghi 2 bàn và thực hiện 1 đường kiến tạo.

Ibra đã kịp có mặt trong đội hình của Milan để thay thế cho tiền đạo Giroud
Ibra đã kịp có mặt trong đội hình của Milan để thay thế cho tiền đạo Giroud

Chắc chắn sự trở lại của Ibra sẽ giúp các Milanista ấm lòng. Tuy vậy, một điều quan trọng nữa mà NHM phải chờ đợi, đó là sự kết hợp giữa Giroud và Ibra. Hiện tại, Giroud còn chưa hoàn tất thủ tục gia nhập sân San Siro. Tuy nhiên giới quan sát Italia đã mau mắn vẽ ra hàng loạt sơ đồ, chiến thuật và phương án sắp xếp nhân sự khác nhau cho HLV Stefano Pioli để sử dụng cặp tiền đạo Giroud – Ibra. Có thể nói cặp đôi “vàng” này sẽ là trung tâm trong tương lai.

Cặp đôi Giroud – Ibra đang rất được mong đợi

Thủ môn Gianluigi Donnarumma ra đi là một mất mát khá lớn tại sân San Siro. Do đó dù sao đi nữa hai chân sút lão tướng này vẫn là những ngôi sao lớn nhất. Nên về khía cạnh hình ảnh, việc trình làng cặp tiền đạo Giroud – Ibra vẫn là điều đáng chờ đợi. Điều này cũng đã làm cho NHM vô cùng phấn khích.

Giroud sắp sinh nhật thứ 35. Còn Ibra chỉ thiếu 1 tháng nữa là tròn 40 tuổi. Thật sự cả hai cầu thủ đã dần về phía cuối sự nghiệp. Vì thế BHL Milan cùng các CĐV sẽ phải làm quen với việc vắng các chân sút này trong những giai đoạn khác nhau của cả mùa giải.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *