Vua bóng đá Pele sắp ra viện sau chuỗi ngày chiến đấu với bệnh tật

Khi nhắc đến bóng đá và những ngôi sao sáng giá, ai cũng sẽ nghĩ đến những cái tên nổi bật như Ronaldo, Messi, Neymar,… Thế nhưng, khi nói về cầu thủ huyền thoại – Vua bóng đá, chỉ một cái tên duy nhất sẽ được bật lên trong đầu người nghe. Đó chính là cựu danh thủ Pele. Với những gì ông đã từng thể hiện trên sân bóng, Pele được biết đến như một huyền thoại bóng đá tầm cỡ quốc tế. Không người hâm mộ bóng đá chân chính nào lại không biết đến cái tên Pele từng gây náo loạn nền bóng đá một thời. Hiện tại, Pele đang nằm trong việc để điều trị khối u và sẽ sớm ra viện trong thời gian tới.

Hồ sơ Pele

Hồ sơ Pele
Hồ sơ Pele

Edson Arantes do Nascimento là một trong những nhân vật thể thao có ảnh hưởng và nổi tiếng nhất thế kỷ XX. Ông được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại. Pele được FIFA đặt cho biệt danh “vĩ đại nhất”. Pelé là vận động viên được trả lương cao nhất thế giới trong một thời gian. Ông nhận khoảng lương rất cao trong sự nghiệp thi đấu của mình. Pelé là một trong hai người cùng nhận giải thưởng lớn. Đó là Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ của FIFA vào năm 1999. Khi Liên đoàn thống kê và lịch sử bóng đá quốc tế (IFFHS) vinh danh anh là Cầu thủ thế giới của thế kỷ.

Huyền thoại bóng đá người Brazil, Pele đã gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ. Vì sự ủng hộ của họ dành cho ông sau ca phẫu thuật. Cụ ông 80 tuổi đang hồi phục rất tốt. Sau khi được các bác sĩ cắt bỏ khối u đại tràng.

Vua bóng đá Pele có thể xuất viện trong thời gian tới

Ông đã phải nhập viện từ ngày 31 tháng 8. Gia đình và các bác sĩ của ông cho biết, tình trạng sức khỏe của Vua bóng đá đã rất tốt kể từ sau phẫu thuật. Theo đó, Pele đã rời phòng chăm sóc đặc biệt. Nhưng vẫn cần phải được theo dõi tại bệnh viện Albert Einstein ở Sao Paulo, Brazil.

Bệnh nhân Edson Arantes do Nascimento (tên khai sinh của Pele) phát hiện ra mình có vấn đề về sức khỏe. Và sau khi tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ thì đã phát hiện ra khối u. Hôm 4 tháng 9, ông đã phải nhập viện để tiến hành phẫu thuật. Và hiện đã hồi phục. Có thể thấy tinh thần và thể chất của Vua bóng đá Pele đã tốt hơn. Đặc biệt là so với những ngày đầu ông mới nhập viện. Thậm chí, thần tượng của biết bao người hâm mộ bóng đá thế giới còn vui đùa viết trên Instagram: “Tôi đang hạnh phúc hơn mỗi ngày. Với nhiều quyết tâm để sớm trở lại sân cỏ thi đấu 90 phút, cộng với hiệp phụ”.

Tình hình sức khỏe của Pele đang tốt lên

Tình hình sức khỏe của Pele đang tốt lên
Tình hình sức khỏe của Pele đang tốt lên

Vào tối thứ Hai, một trong những cô con gái của ông là Kely Nascimento. Cô đã cập nhật tình hình sức khỏe của cha mình trên mạng xã hội. Kèm theo một bức ảnh cận cảnh của ngôi sao bóng đá 80 tuổi đang mỉm cười. Chưa hết, cô con gái của Pele còn khẳng định cha cô đã chuyển đến một căn phòng dành cho những bệnh nhân đã ổn sau ca phẫu thuật. “Một hoặc hai ngày tới bố tôi sẽ về nhà”, cô Kely cho biết.

Pele từng trải qua một số đợt điều trị y tế trong những năm gần đây. Bao gồm cả lần thay khớp háng thất bại vào năm 2012 khiến ông phải đi bộ và ngồi xe lăn. Khi còn là cầu thủ, Vua bóng đá Pele từng góp mặt ở VCK World Cup khi mới 17 tuổi. Đồng thời giúp ĐT Brazil giành được cúp thế giới đầu tiên. Trong đó cá nhân ông đã đóng góp đến 2 bàn vào lưới chủ nhà Thụy Điển trong trận chung kết năm 1958. Pele tiếp tục chơi cho đội tuyển quốc gia và giành thêm 2 danh hiệu VĐTG ở các kỳ World Cup 1962 và 1970. Qua đó trở thành cầu thủ bóng đá nam duy nhất ba lần giành được danh hiệu này.

Trong sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của mình,Pele đã ghi hơn 1.000 bàn thắng. Ông đạt được trước khi giải nghệ vào năm 1977. Pele cũng là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho ĐT Brazil với 77 bàn sau 92 trận đấu quốc tế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *